Sàn Bắc Giang, Sàn giao dịch công nghệ, sàn trực tuyến, chuyển giao công nghệ, mua bán công nghệ

Sàn Bắc Giang, Sàn giao dịch công nghệ, sàn trực tuyến, chuyển giao công nghệ, mua bán công nghệ

Chào mừng đến với sàn giao dịch công nghệ và thiết bị Bắc Giang!

Kỷ niệm Ngày Khoa học công nghệ Việt Nam và trao giải thưởng báo chí về khoa học công nghệ lần thứ nhất

Kỷ niệm Ngày Khoa học công nghệ Việt Nam và trao giải thưởng báo chí về khoa học công nghệ lần thứ nhất

Năm 2022, Bộ KH&CN đã phát động chuỗi hoạt động chào mừng Ngày KH&CN Việt Nam với chủ đề: “Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo - Đẩy nhanh quá trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội”. Hòa chung với không khí Chào mừng ngày KH&CN Việt Nam năm nay, Bắc Giang đã tổ chức nhiều hoạt động đa dạng, phong phú và rộng khắp. Năm nay là năm đầu tiên UBND tỉnh tổ chức và trao Giải thưởng Báo chí về KH&CN, đây là nội dung mới tiếp theo trong chuỗi các hoạt động KH&CN chào mừng Ngày KH&CN Việt Nam. Giải thưởng báo chí về KH&CN được tổ chức 5 năm 2 lần vào dịp chào mừng Ngày KH&CN Việt Nam 18/5.

Mặc dù  là năm đầu tiên tổ chức song chỉ sau hơn 9 tháng phát động, Ban Tổ chức nhận được 135 tác phẩm tham gia, các tác phẩm tham dự giải phong phú về thể loại, đặc biệt nhiều tác giả gửi nhiều tác phẩm và tác phẩm của tác giả không chuyên gửi tham dự, nhiều tác phẩm tham dự giải thưởng phản ánh, khai thác nhiều khía cạnh của lĩnh vực KH&CN trong đời sống xã hội, có thể kể đến như: nông nghiệp công nghệ cao; sản xuất công nghiệp; phòng chống dịch Covid-19; cải cách hành chính; khám chữa bệnh cho người dân; xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm; giáo dục và đào tạo; khoa học xã hội và nhân văn…

Nhiều tác phẩm có chất lượng tốt, chủ đề có tính thời sự, phản ánh kịp thời, đậm nét kết quả hoạt động KH&CN đóng góp cho phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Giang. Một số tác phẩm được đầu tư bài bản, công phu, chuyên nghiệp, mang tính phát hiện, tính phản biện tốt, tác động đến đời sống xã hội mạnh mẽ, tích cực, có sức ảnh hưởng lan tỏa cao.

Đồng chí Mai Sơn phát biểu tại lễ kỷ niệm

 

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Mai Sơn đánh giá cao sự đóng góp của KH&CN đối với sự phát triển chung của tỉnh những năm qua. Bắc Giang là địa phương đầu tiên trong cả nước được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, Quy hoạch xác định: “Phát triển nhanh và bền vững là yêu cầu xuyên suốt, dựa chủ yếu vào khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo, đưa khoa học, công nghệ, kinh tế tri thức và chuyển đổi số toàn diện trở thành nhân tố đóng góp chủ yếu cho nâng cao chất lượng tăng trưởng”Để đạt được mục tiêu trên, đưa KH&CN đóng góp nhiều hơn, thực sự là động lực phát triển KT-XH của địa phương, đồng chí đề nghị Bộ KH&CN tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, lựa chọn tỉnh Bắc Giang để triển khai các mô hình, dự án điểm trong hoạt động nghiên cứu, ứng dụng KH&CN và khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo; hỗ trợ tỉnh tham gia các chương trình hợp tác quốc tế, đặc biệt trong lĩnh vực bảo quản, chế biến nông sản, công nghệ thông tin, công nghệ vật liệu mới, thực hiện các chương trình trọng điểm của bộ, đăng cai các sự kiện khoa học công nghệ lớn, quan tâm công tác đào tạo, tập huấn cho cán bộ làm công tác khoa học công nghệ các địa phương trên địa bàn tỉnh, lấy Bắc Giang làm điểm ứng dụng các tiêu chuẩn mới. Đối với Sở KH&CN, đồng chí đề nghị sở tiếp tục tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh rà soát, sửa đổi, bổ sung và ban hành mới và tổ chức thực hiện hiệu quả cơ chế, chính sách thúc đẩy phát triển KH&CN trong các lĩnh vực của đời sống xã hội giai đoạn đến 2025, tầm nhìn đến 2030; thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước về KH&CN, từng bước nâng cao vị thế của ngành, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển chung, nhất là trong quá trình phục hồi, phát triển KT-XH của tỉnh.

Nhân dịp này, Ban tổ chức Giải thưởng Báo chí về KH&CN tỉnh Bắc Giang lần thứ Nhất trao 1 giải A, 2 giải B, 4 giải C và 8 giải Khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả có các tác phẩm báo chí xuất sắc. Cụm bài: “KH&CN - con đường duy nhất nâng cao giá trị nông sản” của nhóm tác giả đến từ Báo Khoa học và Phát triển đạt giải A. Ngoài ra, Ban Tổ chức trao giải phụ cho 4 tác giả không chuyên và một tác giả có nhiều tác phẩm tham gia giải. 

Tin tức liên quan

Admin