Sàn Bắc Giang, Sàn giao dịch công nghệ, sàn trực tuyến, chuyển giao công nghệ, mua bán công nghệ

Sàn Bắc Giang, Sàn giao dịch công nghệ, sàn trực tuyến, chuyển giao công nghệ, mua bán công nghệ

Chào mừng đến với sàn giao dịch công nghệ và thiết bị Bắc Giang!

Những gợi ý của Google giúp người dùng an toàn trên mạng

Những gợi ý của Google giúp người dùng an toàn trên mạng

 

Trong các trình duyệt web hiện nay, Google Chrome luôn đứng số 1 trong nhiều năm liền về số lượng người dùng. Với số tài khoản đăng ký khổng lồ, việc đảm bảo an toàn cho người dùng trước nguy cơ mất an ninh, an toàn mạng là cực kỳ quan trọng. Nhằm giúp người dùng yên tâm sử dụng, Google đã đưa ra nhiều biện pháp để bảo vệ khách hàng, dưới đây là một số giải pháp, công cụ mà Google gợi ý cho mỗi người dùng để tất cả có thể chủ động bảo vệ bảo thân trong thế giới mạng.

1. Thực hiện quy trình Kiểm trả bảo mật

Công cụ này triển khai từng bước cung cấp cho người dùng những đề xuất khả thi và được cá nhân hóa nhằm giúp tăng cường khả năng bảo mật cho Tài khoản Google của bạn. Quy trình kiểm tra liên quan đến bảo mật dữ liệu và các thiết bị, các lớp bảo vệ bổ sung và các sự kiện bảo mật gần nhất.

2. Xác minh 2 bước

Mật khẩu bị lộ là vấn đề thường gặp. Một trong các cách an toàn và thực hiện xác minh 2 bước. Tính năng Xác minh 2 bước giúp ngăn chặn các hoạt động truy cập trái phép vào tài khoản. Tính năng này yêu cầu người dùng cung cấp một yếu tố thứ hai ngoài tên người dùng và mật khẩu để đăng nhập vào tài khoản. Google còn đã xây dựng Chương trình Bảo vệ nâng cao dành cho người dùng có nguy cơ bị tấn công có chủ đích và cần các biện pháp bảo vệ mạnh mẽ hơn.

3. Một số thông tin trợ giúp liên quan đến mật khẩu

- Sử dụng mật khẩu mạnh và riêng biệt

Tạo mật khẩu mạnh và riêng biệt cho mỗi tài khoản là một trong những bước quan trọng nhất mà người dùng có thể thực hiện để bảo vệ quyền riêng tư của mình. Rủi ro bảo mật có thể tăng lên khi bạn dùng mật khẩu giống nhau để đăng nhập vào nhiều tài khoản (như Tài khoản Google, tài khoản mạng xã hội và các trang web bán lẻ).

- Giám sát tất cả mật khẩu của bạn

Ttrình quản lý mật khẩu giúp người dùng bảo vệ và theo dõi những mật khẩu  đang sử dụng trên các trang web và ứng dụng. Trình quản lý mật khẩu của Google được dùng để ghi nhớ và lưu trữ an toàn mọi mật khẩu,  giúp quá trình đăng nhập vào các tài khoản một cách an toàn và dễ dàng.

4. Khóa điện thoại nếu bị mất

Chrome có chế độ đồng bộ giữa máy tính và điện thoại, nếu điện thoại bị mất hoặc bị đánh cắp, người dùng nên dùng công cụ “Tìm điện thoại” để định vị và khóa điện thoại từ xa cũng như tránh để người khác truy cập vào tài khoản và thông tin cá nhân.

5. Cập nhật phần mềm

Hãy luôn thường xuyên giữ cho phần mềm được chạy các phiển bản mới nhất, một số dịch vụ cần được cập nhật để có các bản sửa lỗi và tính năng bảo mật mới nhất.

6. Chặn các ứng dụng nghi ngờ

Google Play Protect là một dịch vụ bảo vệ chống phần mềm độc hại mà Google trang bị cho Android. Dù vậy, khi tải bất cứ phần mềm nào xuống thiết bị di động, người dùng nên chọn các nguồn có thông tin rõ ràng. Để giữ an toàn cho dữ liệu cá nhân, hãy xóa những ứng dụng lạ, bật tính năng cập nhật tự động và giới hạn quyền truy cập từ các ứng dụng khi chúng cần truy cập các dữ liệu như vị trí, ảnh…

7. Dùng mạng an toàn

Hãy luôn cẩn thận khi sử dụng Wi-fi công cộng hoặc miễn phí, ngay cả khi Wi-fi đó có yêu cầu mật khẩu. Những mạng như vậy có thể không được mã hóa nên khi kết nối với mạng, bất cứ ai ở gần đều có thể theo dõi hoạt động của người dùng trên Internet (Vd: trang web đã truy cập, thông tin đăng nhập…). Nếu không còn lựa chọn nào khác, Chrome sẽ hiện thị trên thanh địa chỉ kết nối với trang web đang truy cập Có hay Không được bảo mật.

8. Cẩn thận khi tải xuống

Một số cuộc tấn công lừa đảo có thể xảy ra thông qua các tài liệu và tệp đính kèm chứa mã độc. Nếu người dùng nghi ngờ một tệp đính kèm, hãy dùng Chrome hoặc Google Driver mở tệp đó vì chúng có chế độ quét tệp và cảnh báo người dùng khi phát hiện thấy virus.

 

Tin tức liên quan

Admin