Sàn Bắc Giang, Sàn giao dịch công nghệ, sàn trực tuyến, chuyển giao công nghệ, mua bán công nghệ

Sàn Bắc Giang, Sàn giao dịch công nghệ, sàn trực tuyến, chuyển giao công nghệ, mua bán công nghệ

Chào mừng đến với sàn giao dịch công nghệ và thiết bị Bắc Giang!

Báo cáo chuyên đề “Công nghệ xử lý rác thải rắn, ứng dụng và triển khai tại Việt Nam”

Báo cáo chuyên đề “Công nghệ xử lý rác thải rắn, ứng dụng và triển khai tại Việt Nam”

Với công nghệ đô thị hóa ngày càng cao và sự phát triển công nghiệp ngày càng mạnh thì vấn đề rác thải lại làm cho chúng ta thêm đau đầu vì chúng ngày càng nhiều không xử lý kịp. Rác thải ở đây phải kể đến rác thải rắn sinh hoạt, loại rác thải nếu không được thu gom xử lý đúng sẽ gây ra nhiều hậu quả đáng tiếc như gây ô nhiễm môi trường sống, ô nhiễm nguồn nước và gây ra tắc cống ngầm hay bể phốt tại các gia đình.

Xử lý rác thải rắn là giai đoạn cuối cùng trong công tác quản lý rác thải rắn (thu gom, phân loại, vận chuyển và xử lý, kể cả tái sử dụng và tái chế). Xử lý rác thải rắn đóng vai trò quan trọng trong bảo vệ môi trường và phát triển bền vững, bởi nó không chỉ ngăn chặn nguy cơ ô nhiễm môi trường và còn có thể thu hồi vật liệu, sản phẩm để tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên.

 

Báo cáo chuyên đề “Công nghệ xử lý rác thải rắn, ứng dụng và triển khai tại Việt Nam”

 

Trong những năm qua, công tác quản lý và xử lý rác thải rắn tại các đô thị và khu công nghiệp ở nước ta vẫn còn nhiều bất cập và yếu kém. Lượng rác thải rắn thu gom mới được 70% và chủ yếu tập trung ở các khu nội thị, công nghệ xử lý rác thải rắn chưa được chú trọng nghiên cứu và chưa hoàn thiện, còn phân tán, khép kín theo địa giới hành chính, việc đầu tư, quản lý còn kém hiệu quả.

Nhiều địa phương đã áp dụng một số công nghệ để xử lý rác thải rắn, nhập khẩu các dây chuyền xử lý rác thải của nước ngoài, tuy nhiên hiện nay các công nghệ này chỉ xử lý được rác hữu cơ, còn lại phải chôn lấp khoảng 70-80% chưa kể giá nhập khẩu rất thiết bị rất cao, vốn đầu tư cho lắp đặt lớn … Cũng đã xuất hiện những dây chuyền công nghệ xử lý rác do các công ty tư nhân đầu tư, nghiên cứu, thử nghiệm ở một số địa phương trong nước … Nhưng cho đến nay vẫn chưa đạt kết quả như mong muốn cũng bởi nhiều nguyên nhân khác nhau, cả chủ quan lẫn khách quan. Phần lớn các doanh nghiệp đều gặp khó khăn về tình hình tài chính, song lại chưa nhận được sự hỗ trợ cần thiết từ ngân sách nhà nước.

Xuất phát từ thực trạng quản lý, xử lý môi trường và những yêu cầu thực tiễn về công nghệ xử lý rác thải rắn, chuyên đề “Công nghệ xử lý rác thải rắn, ứng dụng và triển khai tại Việt Nam” sẽ làm rõ những nội dung sau:

1. Khái niệm và các phương pháp xử lý rác thải rắn

2. Tổng quan về tình hình ô nhiễm và xử lý rác thải rắn trên Thế giới và tại Việt Nam

3. Xu hướng phát triển công nghệ xử lý rác thải rắn

4. Một số công nghệ xử lý rác thải rắn đang ứng dụng và triển khai tại Việt Nam

Xem chi tiết tại đây.

Nguồn: techmartvietnam.vn

Tin tức liên quan

Admin