Sàn Bắc Giang, Sàn giao dịch công nghệ, sàn trực tuyến, chuyển giao công nghệ, mua bán công nghệ

Sàn Bắc Giang, Sàn giao dịch công nghệ, sàn trực tuyến, chuyển giao công nghệ, mua bán công nghệ

Chào mừng đến với sàn giao dịch công nghệ và thiết bị Bắc Giang!

Báo cáo chuyên đề “Công nghệ in 3D và định hướng phát triển ở Việt Nam”

Báo cáo chuyên đề “Công nghệ in 3D và định hướng phát triển ở Việt Nam”

Ngành công nghiệp in là một trong số các ngành sản xuất đi đầu trong việc ứng dụng sự thay đổi trong công nghệ. Việc áp dụng công nghệ mới trong ngành đang nhanh chóng chuyển từ công nghệ truyền thống sang in kỹ thuật số và với sự khởi đầu của cuộc cách mạng công nghiệp thứ tư, đường ranh giới giữa in kỹ thuật số và phương pháp in thông thường đã bắt đầu mờ dần, mở đường cho một kỷ nguyên mới của ngành in. Trong dòng công nghiệp 4.0, ngành công nghiệp in cũng đã bắt tay vào cuộc hành trình tiến đến in 4.0. Các công ty in đang tăng cường khả năng của mình bằng các công nghệ mới hơn và đang đầu tư vào dây chuyền sản xuất liền mạch để thúc đẩy sự đổi mới và có những cải thiện đáng kể. Bước tiến quan trọng nhất trong ngành in đó là công nghệ in 3D.

Hiện công nghệ in 3D đang thu hút được nhiều sự quan tâm, ứng dụng vào quy trình sản xuất của các doanh nghiệp lớn, nhỏ trong và ngoài nước. Làn sóng phát triển mạnh mẽ của công nghệ in 3D trên toàn thế giới cũng đã nhanh chóng xâm nhập vào thị trường Việt Nam. Dù là một công nghệ mới nổi nhưng công nghệ  in 3D đã thực ​​sự tăng trưởng mạnh mẽ trong vài năm qua. Tới nay đã bắt đầu xuất hiện các thiết bị máy in 3D “made in” Việt Nam và dần khẳng định vị trí của mình nhờ chất lượng không thua kém hàng nước ngoài nhưng có giá cả hết sức cạnh tranh.

 

Công nghệ in 3D và định hướng phát triển ở Việt Nam

 

Công nghệ in 3D đang thực sự thống lĩnh thị trường. Kể từ năm 2012, các công ty tư nhân đã đầu tư hơn 1 tỷ USD vào các cơ sở nghiên cứu và triển khai (R&D) liên quan đến sản xuất bồi đắp, các trung tâm thực hành và sản xuất thí điểm. Năm 2015, thị trường in 3D ước đạt 5 tỷ USD và dự kiến ​​sẽ tăng gấp ba lần vào năm 2020 và đạt 350 tỷ USD vào năm 2035.

Dự báo thị trường tương lai cho in 3D là rất khác nhau, với Gartner dự kiến ​​tăng gấp đôi giữa năm 2016 và 2019 để đạt giá trị 5,6 tỷ USD. JP Morgan dự báo tăng trưởng lên 7 tỷ USD vào năm 2020, thấp hơn nhiều so với ước tính của Morgan Stanley là 22 tỷ USD. Về tác động lên các ngành khác trên toàn cầu, McKinsey ước tính con số này vượt quá 550 tỷ USD vào năm 2025.

Công nghệ in 3D thực sự là một trong những phát minh quan trọng làm thay đổi cuộc sống con người. Hiện tại công nghệ in 3D đang được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống từ chế tạo bộ phận cơ thể người, vũ khí quân sự đến quần áo thời trang…

Để đón đầu xu hướng công nghệ mớivới các ưu điểm  tiết kiệm sức lao động, thời gian và chi phí, cũng như ảnh hưởng mạnh mẽ của nó đến các ngành kinh tế và dịch vụ của con người, cần tìm hiểu rõ về bản chất, nguyên lý của công nghệ in 3D. Từ đó nghiên cứu thực trạng sử dụng công nghệ in 3D trong nước, đánh giá các tác động và thách thức của công nghệ đối với nền kinh tế trong nước và đưa ra những định hướng phát triển của công nghệ in 3D tại Việt Nam.Với mục đích như vậy, chuyên đề: “Công nghệ in 3D và định hướng phát triển ở Việt Nam được thực hiện.

Nguồn: techmartvietnam.vn

Tin tức liên quan

Admin